j Những chú ý khi chống sét cho mái tôn – Quang Hưng
Những chú ý khi chống sét cho mái tôn

Những chú ý khi chống sét cho mái tôn

Như các bạn đã biết việc chống sẽ cho các công trình là việc làm rất cần thiết, thậm chí ở một số nơi còn bắt buộc thực hiện công việc này. Trong các công trình đối với những công trình có sử dụng mái tôn cần phải có biện pháp chống sét cẩn thận vì mái tôn rất dễ bắt sét. Là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiết bị chống sét bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những chú ý khi chống sét mái tôn, các bạn hãy cùng tham khảo để có được những sự lựa chọn chất lượng nhất nhé!

Kiểm tra vùng bảo vệ chống sét
Muốn việc chống sét đảm bảo an toàn các bạn cần phải tính toán đo đạc độ cao, bán kính công trình để tính toán từ đo đạc vị trí lắp đặt, chiều cao của kim, cột thu lôi để từ đó có biện pháp lắp đặt phù hợp nhất, đúng với khoa học để từ đó đưa ra biện pháp chống sét hiệu quả nhất.



Kiểm tra kết cấu công trình
Theo như các nhà nghiên cứu, kết cấu công trình có khả năng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chống sét cho mái tôn, thị trường hiện nay có rất nhiều loại mái tôn khác nhau với đa kiểu dáng, đa chủng loại, được phục vụ lắp đặt một cách nhanh chóng và hiệu quả, chính vì vậy muốn chống sét hiệu quả các bạn cần phải tham khảo ý kiến của chuyên gia về đánh giá chất lượng công trình để lựa chọn phương pháp lắp đặt sao cho đảm bảo hiệu quả chống sét.

Lựa chọn vật liệu tiêu chuẩn chất lượng
Chất liệu vật liệu dùng để chống sét hoàn toàn quyết định đến khả năng chống sét mái tôn cho bạn, trong đó quan trọng nhất vẫn là dây dẫn thoát sét, các bạn nên lựa chọn loại đây có chất liệu là đồn, tối thiểu là 50m2 và dây đồng phải được bền từ nhiều sợi lại sẽ tốt hơn. Chú ý các bạn cần phải đảm bảo đường dây thẳng nhất khi thi công.

Hệ thống tiếp đất
Các bạn nên lựa chọn hệ thống tiếp đất có tổng trở và hoạt động ổn định trong thời gian dài để lượng điện năng của sét đi nha và an toàn hơn, đối với hệ thống tiếp đất các bạn cần phải bố trí lượng cọc làm sao để đảm bảo tiêu chuẩn, nếu có quá nhiều hệ thống nối đất ở vị trí đó các bạn cần phải đặt chúng cân bằng với van đẳng thế, bên cạnh đó các bạn cần phải kiểm tra các thiết bị chống sét thường xuyên để đảm bảo chất lượng.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi mong rằng sẽ giúp cho các bạn biết được những chú ý quan trọng khi chống sét cho mái tôn, nếu như muốn biết thêm những chia sẻ hãy đến với Công ty Quan Hùng, các bạn sẽ được tư vấn lắp đặt và cung cấp thiết bị.

← Bài trước Bài sau →