j Những điều cần biết về dây nối đất trong hệ thống chống sét – Quang Hưng
Những điều cần biết về dây nối đất trong hệ thống chống sét

Những điều cần biết về dây nối đất trong hệ thống chống sét

Chống sét luôn là vấn đề quan trọng mà bất cứ công trình hay ngôi nhà nào đều cần có vì khi mùa mưa đến, các cơn giông kèm sấm sét thường xuyên xuất hiện. Mỗi bộ phần trong hệ thống chống sét đều giữ một vai trò nhất định vì thế không thể thiếu bất kỳ bộ phận nào. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn một bộ phận có vai trò quan trọng giúp dẫn truyền chính là dây nối đất.


Những điều cần biết về dây nối xuống đất
Đây là bộ phận nằm trên mặt đất, một đầu được kết nối với cọc tiếp địa, một đầu được kết nối với bộ phận thu sét. Dây giữ vai trò truyền các xung sét từ bộ phận thu sét xuống đất từ đó giúp trung hòa điện tích và đảm bảo an toàn cho các công trình, ngôi nhà. Dây nối địa giữ vai trò rất quan trọng, nếu thiết bị có chất lượng không tốt, không thể chịu được dòng xung sét lớn, sẽ gây nguy hiểm cho công trình khi bị sét đánh.


Dây ở trong không khí nên sẽ phải chịu các tác động xấu trực tiếp từ môi trường như nắng nóng, mưa, ẩm ướt vì vậy cần chọn dây có chất lượng tốt để tránh khỏi bị gỉ sét từ đó làm giảm khả năng hoạt động. Cũng như trong quá trình thi công, cần đảm bảo đúng quy trình để dây nối đất được cố định, không bị đung đưa khi có gió to dẫn đến bị hỏng hay không thể hoạt động tốt.

Trên thị trường hiện nay dây tiếp địa rất đa dạng từ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, giá cả đến nguyên liệu. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về nhu cầu sử dụng cũng như khả năng hoạt động của dây để lựa chọn sao cho phù hợp. Các thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay chủ yếu được làm từ đồng đỏ, đồng trần, thép mạ kẽm, và đồng bọc.

Địa chỉ cung cấp thiết bị chống sét uy tín
Hệ thống chống sét nói chung cũng như dây nối đất nói riêng là hệ thống rất quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho mọi người và các thiết bị. Vì vậy, để có hệ thống với chất lượng tốt nhất, tránh mua phải các thiết bị giả, kém chất lượng cũng như có giá cả phải chăng, bạn nên đến công ty Quang Hưng. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị chống sét lâu năm cũng như có uy tín và luôn được khách hàng tin tưởng.

Các sản phẩm đều được mua trực tiếp tại hãng mà không quan trung gian, được bảo quản cẩn thận trong khi vận chuyển cũng như bảo quản để có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, kho hàng luôn có sẵn đa dạng sản phẩm với số lượng lớn, cùng đội ngũ tư vấn am hiểu sản phẩm, có kinh nghiệm trong nhiều công trình sẽ giúp bạn có giải pháp chống sét hiệu quả và an toàn nhất.

← Bài trước Bài sau →