j Vì sao cần phải nối dây tiếp đất cho các thiết bị điện? – Quang Hưng
Vì sao cần phải nối dây tiếp đất cho các thiết bị điện?

Vì sao cần phải nối dây tiếp đất cho các thiết bị điện?

Khi sử dụng các đồ dùng điện trong nhà như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng,... rất ít người nghĩ đến việc nối dây tiếp đất. Họ thường nghĩ rằng, với công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến như hiện nay thì tỉ lệ phát sinh sự cố rò rỉ điện gần như không thể xảy ra. Sự thực là, bạn không thể chắc chắn một trăm phần trăm về điều này được, do đó chúng ta cần có biện pháp phòng tránh trước khi xảy ra bất kỳ hậu quả đáng tiếc nào.


Nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thiết bị điện trong nhà
Bạn hãy quan sát, hầu hết các đồ dùng điện đều có một lớp vỏ kim loại bọc ở bên ngoài, vậy nên điện rất dễ rò rỉ ra khi dây bị đứt hoặc gặp sự cố chập cháy. Ngoài ra, trong những ngày trời mưa, nước từ bên ngoài hắt vào đồ dùng trong nhà cũng làm cho lớp cách điện bị giảm hiệu quả.


Trong khi đó, khi ở nhà, rất ít người có thói quen đi dép trong nhà nên nếu không may đụng vào vỏ ngoài nhiễm điện thì sẽ bị giật ngay, khó có thể tránh khỏi tổn thương nếu không được cấp cứu kịp thời. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già, chúng ta thực sự nên nối dây tiếp đất cho thiết bị điện để có thể yên tâm khi sử dụng.

Cách nối dây tiếp địa cho thiết bị điện
Dây tiếp địa là một đoạn dây dẫn điện ngắn, dùng để truyền năng lượng điện bị rò rỉ từ đồ dùng trong nhà xuống đất. Khi nối dây tiếp địa cho thiết bị điện, dù chúng ta không may chạm vào chỗ nhiễm điện thì cũng chỉ bị giật nhẹ hoặc không hề bị giật vì phần lớn điện đã được triệt tiêu.

Bạn hãy cùng tham khảo quy trình nối dây tiếp địa cho máy giặt dưới đây để áp dụng tương tự cho các thiết bị điện khác nhé:

● Bước một: tháo ốc vít nối với bề mặt kim loại ở phía sau máy giặt.
● Bước hai: tác hai đầu dây điện của dây tiếp địa, sau đó xoắn một đầu dây với con ốc vít đã tháo ở trên.
● Bước ba: dùng tua vít vặn chặt ốc vít vào vị trí cũ.
● Bước bốn: đặt đầu còn lại của dây tiếp địa ở dưới lòng đất.

Mua dây tiếp địa chất lượng cao ở đâu?
Bạn có biết, hiệu quả triệt tiêu năng lượng điện của dây tiếp địa hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của từng loại dây? Những chiếc dây làm từ vật liệu pha tạp sẽ không dẫn điện tốt như dây làm từ đồng nguyên chất.

Hiện nay những loại dây tiếp đất chất lượng nhất đang được bán tại website congtyquanghung.com.vn. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào website hoặc gọi đến số điện thoại 0989091727 để được tư vấn mua hàng nhé.

← Bài trước Bài sau →