j Tầm quan trọng của các thiết bị chống sét – Quang Hưng
Tầm quan trọng của các thiết bị chống sét

Tầm quan trọng của các thiết bị chống sét

Sét là một hiện tượng của tự nhiên mà con người không thể điều khiển hay quản lý được, nhưng sét thường mang đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người do đó, chúng ta phải có các biện pháp phòng tránh chống sét tác động vào khu vực sinh sống của mình. Các thiết bị chống sét đã được con người nghiên cứu để bảo vệ cuộc sống và tính mạng của con người. Hãy khám phá xem các thiết bị chống sét này có tầm quan trọng lớn như thế nào nhé.

Hậu quả của sấm sét mang lại
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng Việt Nam là một quốc gia thuộc khu vực tâm dông của thế giới, là nơi sấm sét xảy ra với tần số nhiều nhất, đặc biệt là vào mùa hè. Sấm sét mang một sức mạnh và nhiệt độ khủng khiếp, có thể gây nên những tác động và hậu quả cực lớn tới của con người và vật chất, chẳng hạn như: nếu bị sét đánh vào người chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong, không chỉ đánh trực tiếp vào người mà chỉ cần đánh vào những vật xung quanh như cây cối, mặt đất, ngôi nhà hay bất kỳ vật gì đang tiếp xúc hoặc ở ngay bên cạnh chúng ta cũng sẽ phóng ra điện gây chết những người ở xung quanh.



Nhiều hệ thống điện, nhà ở, tài sản,... lớn bị sấm sét đánh đều gây cháy và hư hỏng toàn bộ gây thiệt hại rất lớn cho cá nhân và xã hội, sau đó còn là khoản chi phí lớn để sửa chữa tổn thất, khắc phục sản xuất,...

Tầm quan trọng của các thiết bị chống sét
Với những hậu quả như trên nhưng con người cũng không thể ngăn cản được sấm sét xảy ra bởi đây là hiện tượng của thiên nhiên vì vậy con người chỉ có thể có các biện pháp phòng tránh đó là sử dụng các thiết bị chống sét cũng như các kỹ năng để không thu hút, dẫn sét đến khi chúng xảy ra.

Các thiết bị chống sét có tác dụng thu tia sét và sức mạnh lan truyền của chúng khi chúng xuất hiện trên bầu trời và truyền xuống mặt đất để tránh cho chúng sẽ ảnh hưởng đến ngôi nhà, đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện tử trong ngôi nhà và cả tính mạng của con người. Do đó, hiện nay tại mỗi ngôi nhà hay các công trình, con người đều lắp đặt các thiết bị chống sét để phòng tránh sấm sét mỗi khi mưa giông.

Tuy nhiên, con người cũng cần phải chủ động phòng tránh sấm sét có thể đánh vào chúng ta bằng cách khi trời có dông sét hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử khác, mưa dông quá lớn kèm sấm sét nên rút ổ cắm các thiết bị quan trọng và ngắt nguồn điện. Đóng kín cửa sổ khi ở trong nhà, nếu đang đi ngoài đường thì tuyệt đối không nên trú dưới các gốc cây hay ở gần xe đạp, các thiết bị sắt nhé.

← Bài trước Bài sau →