j Thiết bị chống sét nào dành cho máy tính và cáp mạng – Quang Hưng
Thiết bị chống sét nào dành cho máy tính và cáp mạng

Thiết bị chống sét nào dành cho máy tính và cáp mạng

Trong bài viết này, Quang Hưng sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này nhé!
Ảnh hưởng tia sét cực kỳ nghiêm trọng, không những dẫn tới việc hỏng thiết bị điện mà quan trọng nhất là mất dữ liệu doanh nghiệp nếu hệ thống máy tính chẳng may bị sét đánh làm hỏng bất ngờ mà doanh nghiệp chưa kịp back up và xử lý. Chính bởi vậy mà cần phải có phương pháp phòng chống vấn đề này.


-    Đầu tiên, khi thấy có hiện tượng sấm xảy ra, thì doanh nghiệp cần nhắc nhở nhân viên tắt ngay máy tính, sau đó rút nguồn cấp điện cho máy tính hoặc cáp quang (dây điện thoại nối vào modem), dây mạng, dây cáp truyền hình …tất cả đều phải rút nguồn chính
Nhưng do đặc thù khí hậu ở nước ta là nhiệt đới gió mùa, nhiều khi chúng ta không thể lường trước được và xử lý kịp trước khi sét đánh, nên so với việc phòng chống thì Quang Hưng khuyên bạn nên tìm mua các thiết bị đặc thù chuyên bảo vệ cho 2 loại thiết bị này.

 

-    Bộ lưu điện cho máy tính là một giải pháp hữu hiệu giúp ổn áp và giảm tác hại của tia sét. Khi có dòng sét lan truyền, truyền tới thì trong ổn áp của bộ lưu điện sẽ giúp ngăn chặn tia sét lan truyền đến máy tính.
-    Bạn cần phải chú ý đến cả đường cáp mạng, khi sét đánh tia sét cũng có thể lan truyền từ đây vào máy tính của bạn. Nên bạn có thể lắp đặt một thiết bị chống sét lan truyền cho đường cáp mạng, giúp bạn an toàn khi sử dụng
-    Sét lan truyền làm hỏng modem. Để hạn chế vấn đề này xảy ra thì ngay khi có sấm sét bạn cần tắt ngay rút nguồn modem và mua thiết bị chống sét chuyên dụng dành riêng cho modem. Và loại thiết bị chống sét này sẽ khác với thiết bị chống sét cho đường dây diện thoại nên để đảm bảo an toàn thì bạn nên lắp đặt thành 2 loại khác nhau. Bạn muốn bảo vệ cái nào thì nên lựa chọn sản phẩm chống sét chuyên dụng dành riêng cho nó.


Việc bảo vệ là rất quan trọng tuy nhiên còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh phí bạn có thể chi trả cho việc lắp đặt, nếu kinh phí dồi dào thì bạn nên lắp đặt tất cả thiết bị chống sét chuyên dụng cho mỗi phần. Nếu kinh phí hạn hẹp thì bạn nên lựa chọn thiết bị tối ưu, phù hợp nhất. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với Quang Hưng để được tư vấn chi tiết nhé!

← Bài trước Bài sau →