j Cung Cấp Dây Tiếp Địa Bắc Kạn - Dây Tiếp Địa Tại Bắc Kạn – Quang Hưng
Dây Tiếp Địa Bắc Kạn

Dây Tiếp Địa Bắc Kạn

Định Nghĩa Về Dây Tiếp Địa.

          Có lẽ chúng ta đã từng nghe rất nhiều về cụm từ “dây tiếp địa” nhưng rất ít ai hiểu rõ được ý nghĩa của cụm từ này. Dây tiếp địa còn có một tên gọi khác là dây nối đất, tuy nhiên dây không được nối trực tiếp với đất mà được nối từ phần kim thu của sản phẩm cột thu lôi với cọc thoát sét cắm vào đất.

Hình Ảnh Ví Dụ Về Dây Tiếp Địa

          Tác dụng chính của dây tiếp địa đó chính là tạo cầu nối từ kim (thu sét) đến cọc (thoát sét) để cho tia sét truyền qua đường truyền đó, xuống đất an toàn. Cũng chính vì thể mà dây tiếp địa là một trong những bộ phận không thể thiếu và cần được chú ý của bất kì một bộ kim thu sét nào.

 

Dây Tiếp Địa Bằng Đồng.

          Dây tiếp địa được sản xuất theo hai loại chất liệu là đồng và thép mạ kẽm. Với dây tiếp địa bằng đồng lại được chia nhỏ ra thành hai loại khác đó là đồng trần và đồng bọc. Trong đó phần dây tiếp địa được chôn dưới đất sẽ là đồng trần, còn phần dây chạy dọc theo tường nhà thì có thể là đồng bọc, cũng có thể là đồng trầ hoặc đồng trần được đặt trong ống nhựa sp, tuỳ theo như cầu sử dụng của khách hàng.

Dây Tiếp Địa Bằng Đồng

          Thông thường thì dây tiếp địa bằng đồng có mức ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống hằng này như được sử dụng tại các khu vực nhà ở dân cư, hay khu chung cư, cơ quan, trung tâm thương mại,...

 

Dây Tiếp Địa Bằng Thép Mạ Kẽm.

          Loại dây tiếp địa thứ hai đó chính là bằng thép mạ kẽm nhung nóng. Nếu như với dây đồng tiếp địa thì có thể là loại dây gồm nhiều sợi đồng bện lại, cũng có thể là 7 hoặc 16 sợi đồng rút cứng bện lại với nhau thì dây thép tiếp địa lại chỉ bao gồm môt sợi duy nhất. Điều này khiến cho dây tiếp địa bằng thép mạ kẽm có độ bền lâu hơn dây đồng.

Dây Tiếp Địa Bằng Thép Mạ Kẽm

          Tuy nhiên, với loại dây tiếp địa này thì không được ứng dụng rộng rãi trong đời sống mà thường tại các khu vực đặc biệt mới được sử dụng như khu vực có nhiều hóa chất: nhà máy, xí nghiệp,.. hoặc khu vực có tỉ lệ sét đánh cao, hay thường xuyên xảy ra sét đánh để tận dụng lợi thế về độ bền của sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận